ซ่อน Windows Timeline หลังจากที่ Timeline เป็นฟีเจอร์หนึ่งของ Windows 10 ในการแสดงหน้าจอแอปล่าสุดที่เปิดใช้งาน ซึ่งมาแทนที่ Task View สามารถเรียกดูได้ผ่านการกดปุ่ม Win+Tab เช่นเคย ซึ่งหน้าจอที่เคยเปิดนั้น สามารถดูผ่านทางมือถือ iOS/Android ได้ด้วยผ่านทางแอป Microsoft บนมือถือนั่นเอง อย่างงี้ถ้าเปิดพวกเกม พวกเว็บไซต์ หรือแอปลับนั้นก็จะมีปรากฎบนหน้าจอ Windows Timeline ด้วย เราจะจัดการซ่อน Windows Timeline นี้ได้อย่างไร มาดูขั้นตอนการตั้งค่ากันเลย

กดปุ่ม Windows + I เพื่อเข้าสู่หน้า Settings ของ Windows จากนั้นเลือกที่ System

จากนั้นเลือกที่ Multitasking ทางด้านซ้ายของจอ แล้วเลื่อนเป็น OFF ตรงที่ Show Suggestions Occasionally In Your Timeline

จากนั้นปิดหน้าต่าง เข้าหน้า Desktop ของ Windows 10 ปกติแล้วกดปุ่ม Windows + I เพื่อเข้าสู่หน้า Settings อีกครั้ง แต่คราวนี้ให้เลือกที่ Privacy

เลือกรายการด้านซ้ายที่ Active History >> จากนั้นเอาเครื่องหมายถูกออกไป จากหน้า Let Windows collect my activities from this PC

จากนั้นเลื่อนลงมาด้านล่างอีกก็จะปรากฎ “Show activities from accounts” ให้เลื่อนสวิตซ์เป็น “Off” ให้เรียบร้อย  และลบประวัติที่เคยบันทึกบน Timeline ให้หมด โดยคลิกที่ Clear เพื่อลบการบันทึกทุกอย่างใน History ซึ่งจะไม่ปรากฎใน Windows Timeline อีก

เพียงเท่านี้ Windows ก็จะไม่บันทึกในสิ่งที่คุณเปิดแอป เปิดเว้บ ให้ปรากฎใน Windows Timeline อีก

 

ขอบคุณที่มา:

  1. https://www.it24hrs.com/2018/disable-windows-timeline-windows-10/

 

Tags:

No responses yet

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

THAIPROGRAMMER.IN.TH

รับเขียนโปรแกรมและรับทำเว็บไซต์ รับออกแบบและพัฒนาโปรแกรมทุกระบบเพื่อรองรับการทำงานทุกธุกิจของลูกค้าหรือตามความต้องการของลูกค้า ออกแบบระบบตามความต้องการของลูกค้าในราคาที่ลูกค้าสบายใจ พร้อมการบริการหลังการขายอย่างมีประสิทธิภาพและเพื่อความพึงพอใจของลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง

ติดต่อเรา
 

087-9997-715 (คุณธงชัย)

082-5455-795 (คุณนิพล)

 

thongjsn และ nipol.wi

thongchai[a]y7mail.com

nipol[a]y7mail.com

(เปลี่ยน [a] เป็น @ นะครับ)